2006/09/06

โอ้ละพ่อ เราติดอันดับ 1 ใน page result ใน google.com และำ yahoo.com

หลังจากที่ได้เขียนบทความใน thai-adsense@ blogspot มาได้ระยะหนึ่งผมก็มีความคิดที่จะทดลองทำ SEO ดูบ้างก็ค้นหาข้อมูลต่างทั้งหนังสือ และเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับ SEO ถึงแม้ว่ายังละอ่อนสำหรับวงการนี้อยู่มากๆ เพิ่งเริ่มหัดนั่งเอง (ยังไม่ถึงขั้นหัดเดิน อิ อิ) ก็พอจะรู้ความหมายบ้างนะครับว่า Rank หรืออันดับ คืออะไร? Rank คืออันดับของเว็บไซต์ ในการแสดงผลของการค้นหาในแต่ละครั้ง ไม่ว่าเราจะค้นหาใน google yahoo หรือ msn ฯลฯ โดยใช้คำค้นหา(คีย์เวิร์ด) เป็นตัวแปร โดยจะได้รับการพิจารณาจัดเรียงอันดับการแสดงผลตาม ระบบประมวลผลการค้นหา หรือ อัลกอริทึ่ม อะไรประมาณนี้แหละครับ ก็มีความปราถนาอย่างแรงกล้าที่จะติดอันดับ Top 10 ใน page result ของทั้ง google yahoo msn โดยใช้คีเวิร์ด Thai Adsense เพราะว่ามีคู่แข่งน้อยกว่า adsense เฉพาะ google.co.th คีเวิร์ด thai adsense มีคู่แข่งประมาณ 312 ราย ส่วน adsense มีคู่แข่ง 127,000 ราย นี่ขนาดเฉพาะ google ประเทศไทยนะครับ เห็นแล้วก็ท้อใจเพราะว่า ต้องยอมรับว่าไม่มีความรู้พื้นฐานเลยทั้งการทำเว็บไซต์ ทั้ง SEO แต่วันนี้ทดลอง search ดูใน google.com พบว่า blog thai adsense@blogspot.com ติดอันดับ 1 ทั้ง google และ yahoo รวมทั้ง msn ก็ติด 10 อันดับแรก ก็ทั้งแปลกใจและก็ดีใจยกใหญ่ ไม่นึกไมฝันผมเพิ่งทำ blog มาเพียงแค่ 1 เดือน ติดอันดับได้ยังไง และแล้วความดีใจ ปลึ้มใจก็มลายหายไปทันที พี่น้องครับ เพราะว่าอะไรหรือครับ ก็เพราะว่าผมพิมพ์ ใน search box ผิดน่ะสิครับ ผมพิมพ์คำว่า thai adsene ซึ่งที่จริงมันต้อง thai adsense ถึงจะถูก โอ้ละพ่อ เราพิมพ์ผิดนี่หว่า เมื่อเข้าไปดูใน blog ของตัวเอง ถึงได้รู้ว่า blog ก็พิมพ์ผิดด้วย โอ้ว!!! มายกอด!! ก็ได้เรียนรู้วิธีการทำ SEO ขี้นมาอีกระดับหนี่ง จะมีสักกี่คนน้าที่ search ผิดเป็น thai adsene นี่ขนาดพิมพ์ตกตัว s ไปแค่เพียงตัวเดียวเองนะครับ ผลลัพธ์เปลี่ยนไปขนาดนี้เชียวรึ google google เพื่อนๆ ท่านใหนจะนำเทคนิคนี้ไปใช้บ้างก็ได้นะครับ มีสิทธิ์ติดอันดับ Top 10 ใน page resultทั้ง google yahoo และ msn ฮ่าๆๆๆๆๆ

1 commentaire:

Anonyme a dit…

whats up everyone


Just saying hello while I look through the posts I'm trying to find out how to make an e-mail list with out having to spend a wad of cash on some training course


hopefully this is just what im looking for, looks like i have a lot to read Im trying to find a way to build an e-mail list.

lala moulati ana9a maghribia