2006/09/04

how to install wordpress at 110mb.com 2

Free Host 110mb.com ผมได้แนะนำไว้ตอนที่ 1 หากท่านไหนยังไม่ได้อ่านสามารถอ่านได้ที่นี่นะครับ
เป็น Host Free ที่อาจจะเรียกได้ว่าผมชอบที่สุดในตอนนี้นะครับเพราะว่าอย่างที่กล่าวไว้ในตอนที่แล้วว่า สามารถที่จะติดตั้ง wordpress ได้ หลังจากที่ผมได้ทดลองใช้ wordpress ดูได้ระยะหนึ่งแล้วก็เห็นว่ามีความแตกต่างจาก blogspot อยู่พอสมควร แน่นอนว่าความสะดวกสบายหรือว่า ความง่ายต่อการใช้อาจจะสู้ blogspot ไม่ได้เพราะที่ blogspot เราไม่จำเป็นต้องมาติดตั้งอะไรเลยสมัครเสร็จการสามารถใข้เขียนบทความได้เลย แต่ว่า wordpress ไม่ใช่ยังงั้นผมหมายถึง wordpress.org นะครับ ไม่ใช่ wordpress.com (อันนี้ก็น่าจะเหมือนกับ blogspot นะครับไม่ต้องติดตั้งอะไรเอง แต่ผมว่า blogspot ไวกว่า wordpress.com เยอะเลยว่ามั้ยครับ) ต้องยอมรับว่า wordpress นั้นมีลูกเล่นเยอะกว่า blogspot มากที่เดียว แต่มันก็เป็นข้อด้อยนะครับสำหรับท่านไหนที่ไม่ค่อยจะคุ้นเคยกับการเขียนเว็บไซต์มาก่อน อาจจะต้องใข้เวลาศึกษานานพอสมควร อย่างเช่นผมเป็นต้น จนป่านนี้ผมยังไม่สามารถที่จะติด google AdSense ในwordpress ได้เลย ไม่เป็นไรพยายามอีกสักหน่อยก็น่าจะสำเร็จ

มาพูดถึงวิธีการติดตั้ง wordpress 110mb.com กันดีกว่านะครับหลังจากที่เราสมัครใช้ Host Free ของ 110mb.com แล้ว เราก็จะมี account แล้วนะครับหากท่านไหนยังไม่มี domain ก็อาจจะสมัครโดยใช้ subdomain(yourdomain.110mb.com) เขามีพื้นที่ให้เราได้ใช้ฟรีถึง 2000 mb ซึ่งก็น่าจะเพียงพอสำหรับการทำเว็บไซต์ 1 เว็บไซต์ และ 1 blog หลังจากเราสมัคร 110mb.com แล้วระบบก็จะสร้าง DB ให้เราอัติโนมัต 1 DataBase ในตอนนี้ทาง Host 110mb.com อนุญาตให้เรามี Database เพียง 1 DB เท่านั้น ซึ่งก็น่าจะเพียงพอถ้าเกิดว่าจะติดตั้ง blog wordpress เพียงอย่างเดียว ขั้นตอนต่อไปเรามาทำการติดตั้ง wordpress กันนะครับ

Aucun commentaire:

lala moulati ana9a maghribia