2006/08/16

ทำ AdSense ด้วย blog 2

อย่างที่ผมได้กล่าวไว้ตั้งแต่แรกแล้วนะครับว่าผมต้องการทำ google AdSense แต่ไม่มีความรู้ด้านการทำ website มาก่อนเลยและก็ไม่ได้จบทางด้าน computer ด้วย ทำงานก็ทำงานด้าน Marketing เมื่อผมมาเจอคำว่า blogs ผมก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าหน้าตามันเป็นยังไง เคยได้ยินทางทีวีเหมือนกันครับที่เขาพูดถึงเรื่อง blogs ผมก็เข้าใจว่าน่าจะเป็นสถานที่ที่ หนุ่มสาวเอาไว้เขียน บทความ,บทกลอน เรื่องความรัก แบบว่าคิกขุ คิกขุ มากกว่าผมมันเลยวัยนั้นมาแล้ว ก็เลยไม่ได้สนใจ blogs จนกระทั่งมาเจอบทความของฝรั่งเรื่องการทำ google AdSense ด้วย blogs และที่สำคัญฟรีซะด้วยไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วน blogs ที่ผมจะแนะนำในวันนี้ก็คือ blogger ก็ blogs ที่ผมเขียนบทความนี้อยู่นี่แหละครับ ไม่ไปที่ไหนไกลล่ะ เหตุผลที่ผมเลือก blogger ก็คือ

1. การ set-up ไวมากๆ ขอบอก ผมใช้เวลาในการ set-up ไม่ถึง 5 นาที และที่สำคัญใช้งานได้ง่ายมาก หน้าตาก็โอเค พอไปวัดไปวาได้ ถึงแม้เครื่องไม้เครื่องมืออาจจะมีให้ใช้น้อยกว่าบางเจ้านะครับ เซียนทั้งหลายอาจจะไม่ชอบ blogger เท่าไหร่.
2. Google เป็นเจ้าของหรือว่าเป็น partner กันอะไรสักอย่างนี่แหล่ะครับผมเองก็ไม่ทราบข้อมูลตรงนี้สักเท่าไหร่ แน่นอนว่าการสมัคร AdSense ก็ง่ายด้วยหลังจากset-up ผมใช้เวลาในการเขียนบทความประมาณครึ่งวันแต่ไม่ใช่ blogs นี้นะครับเป็นอีก blogs หนึ่งพูดถึงเรื่องการท่องเที่ยว และก็สมัคร AdSense ท ี่blogger นี่เลยเดี่ยวค่อยมาพูดกัน เรื่องการสมัคร AdSense ในblogger กันนะครับหลังจากที่ผมสมัครก็รอให้ทาง google อนุมัติประมาณ 2 วัน google ก็อนุมัติมาผมก็นำ AdSense ไปติดใน blogs ของผม Ads ก็ขึ้นตามบทความของ blogs คือพูดถึงเรื่องการท่องเที่ยวก็มี Ads เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศไทย สายการบิน โรงแรมต่างๆ ก็ถือว่า Ads ขึ้นตามที่ผมต้องการให้เป็นส่วนไอ้เรื่องที่ว่าจะมีรายได้จาก AdSense เท่าไหร่ก็คงต้องให้เวลากับมันหน่อยนะครับ ได้มากได้น้อยผมก็ไม่ซีเรียสเท่าไหร่ เพราะว่าไม่ต้องลงทุนอะไรและที่สำคัญผมทำไปเพราะว่า ผมหลงเสน่ห์ blogs ซะแล้ววันไหนไม่ได้เขียนเนี่ยรู้สึกหงุดหงิดยังไงไม่รู้.

ต่อไปก็มาเริ่มต้น set-up blogs กันดีกว่านะครับส่วนหน้าเจ้า blogger ก็เป็นอย่างนี้แหล่ะครับ www.blogger.com

อ่านต่อ

1 commentaire:

Anonyme a dit…

yes... strange text ))

lala moulati ana9a maghribia