2006/08/19

การติด AdSense blogspot

การติด AdSense blogs

การติด AdSense (www.blogspot.com)
หลังจากที่เพื่อนๆ ได้สมัคร AdSense โดยผ่านทาง blogspot แล้วนะครับหลังจากที่ google อนุมัติเรียบร้อยแล้วนะครับโดยปกติจะใช้เวลาประมาณ 48 ชั่วโมงหรือว่า 2 วันประมาณนี้แหล่ะครับ เราก็จะมี AdSense accuont แล้วที่นี้ที่ blogspot จะติดตั้ง Ads ได้เพียงอันเดียวเพราะว่าเวลาเราเปลี่ยนรูปแบบ Ads ก็จะเปลี่ยน ไปเรื่อยๆแต่ติดได้อันเดียว เราก็อาจจะเสียโอกาสได้ เพราะว่าตามนโยบายของ google ให้เราติด AdSense ได้ดังนี้นะครับ

1. google อนุญาติให้เราติด AdSens ได้สุงสุด 3 Ads Units/หน้า
2. google อนุญาติให้เราติด google AdSense for search ได้สูงสุด 2 box/หน้า
3. google อนุญาติให้เราติด link Unit Ads ได้ 1 Link/หน้า
4. google อนุญาติให้เราติด referal ได้ 1 referal/1 product ในตอนนี้ google มี referal product อยู่ 4 referal ซึ่งนั่นก็หมายความว่าเราสามารถติดได้ถึง 4 referal ต่อ 1 หน้า

ที่นี้เพื่อไม่ให้เสียโอกาสทองของเรา เราก็ต้องเพิ่ม AdS เอง สำหรับคนที่มีพื้นฐานด้าน Html มาก็คงจะไม่มีปัญหาอะไรเรื่องง่ายๆ แต่สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานความรู้ Html มาก่อน อย่างตัวผมเองซึ่งไม่รู้จัก Html เลย แต่ดันอยากทำ AdSense (นี่ก็ปวดหัวพอสมควร และผมก็เชื่อว่ายังมีเพื่อนๆอีกหลายๆคน ก็อาจจะเจอปัญหาเดียวกับผมก็ได้นะครับ ผมก็เลยอยากจะถ่ายทอดประสบการณ์ให้ ซึ่งผมเองก็อาศัยการลองผิดลองถูกเอง เพราะว่าเท่าที่ผมค้นหาตามเว็บส่วนใหญ่แล้ว เค้าก็เขียนบทความในระดับที่ Advance ซะเป็นส่วนใหญ่ซึ่งมีหลายๆ เว็บนะที่เขียนได้ดีมากๆ แต่ไม่ค่อยมีระดับเบสิกๆ เลย หรือว่าผมยังไม่เจอก็ไม่รู้นะ ใครที่อ่านเจอที่ไหนก็ช่วยบอกผมหน่อยก็แล้วกันนะครับ

ในที่นี้ผมจะขอกล่าวถึงเฉพาะการติด AdSense สำหรับ blogspot เท่านั้นนะครับ ของเจ้าอื่นผมยังไม่เคยทดลอง
ขั้นแรกหลังจากที่ google อนุมัติ ให้เราเรียบร้อยแล้วนะครับเราก็ต้องเข้าไปที่ account ของเราที่ https://www.google.com/adsense/

1.หลังจาก log in เข้าไปแล้ว ก็คลิกที่ Adsense Setup Tap ก็จะมี Ads แต่ละรูปแบบมาให้เราเลือก เราก็เลือกตามสบายเลย แต่ต้องคำนีงถึงรูปแบบ template ของ blog เราด้วยนะครับ เอาเป็นว่าโดยหลักการแล้วก็คือทำให้ Ads กลมกลืนกับบทความของเรามากที่สุด จนคนอ่านคิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของบทความของเรา อันนี้ก็เป็นศิลป์ของแต่ละคนนะครับ ที่จะนำไปปรับแต่งให้กลมกลืนกับ blogs ของเรามากที่สุดก็มีหนังสือฝรั่งอยู่หลายเล่มนะครับที่แนะนำเรื่องนี้ได้ดีมากๆ

2.หลังจากที่เราเลือก Ads ของเราได้เป็นที่พอใจแล้วเราก็ copy AdSense code มาอาจจะนำไปวางไว้ที่ notepad ก่อนก็ได้นะครับ (ระวังด้วยนะครับเพราะว่า google ห้ามปรับแต่ง code ในขั้นตอนนี้แหล่ะครับเราอาจจะเผลอไปปรับแต่ง โดยที่เราไม่ได้ตั้งใจ เดี๋ยว Google จะแบนเอา) เราก็ log in เข้าสู่บัญชี blogspot ของเรา คลิกเลือก Template
แล้วก็ copy Template มาทั้งหมดเลยครับ นำมาวางไว้ที่ notepad หรือว่าเพื่อนๆ คนไหนมีโปรแกรม Html editor ซึ่งมามากมายหลายโปรแกรม ของฟรีมีมากมายครับก็เลือกเอาตัวที่มันสามารถ preview ได้ (หรือว่าเขามีกันหมดแล้วอันนี้ผมก็ไม่รู้นะครับ) นำ code Html ไปวางไว้ที่ Html editor แล้วหลังจากนั้นเราก็นำ Adsense Code ไปทดลองวางไว้ในตำแหน่งต่างๆ แล้วก็ preview ดูก็เลือกดูว่ามันผสมกลมกลืนกับ Template ของเราหรือเปล่า ก็ค่อยๆ ทดลองไปจนกว่าจะพอใจนั่นแหล่ะครับ ผมเองก็อธิบายไม่ถูกเพราะว่าไม่เข้าใจโครงสร้างของ Html
ว่างๆ ก็เข้าไปเยี่ยมผมหน่อยนะครับที่ www.bangkokandthailand.blogspot.com

blogs นี้ผมยังไม่กล้านำ AdSense มาติดเพราะว่าผมใช้ชื่อ blog ที่เกี่ยวข้องกับ google AdSense ซึ่งเป็นเครื่องหมายทางด้านการค้าของ google เดิมทีผมติดเหมือนกันครับแต่พอดีไปอ่านเจอที่เว็บไซต์แห่งหนึ่ง เห็นเขาบอกว่าเขาได้ E-mail ไปสอบถาม google ว่าสามารถจดโดเมน ที่เกี่ยวกับ AdSense ได้หรือเปล่าเช่น www.thaigoogleadsense.com /www.thaiadsense.com อะไรทำนองนี้นะครับปรากฏว่า google ไม่อนุญาติผมก็เลยกลัวว่าจะถูกแบน ไม่เสี่ยงดีกว่าเอาไว้ผม E-mail ไปสอบถามทาง google เองดีกว่าว่าเขาอนุญาติหรือเปล่ายังไงผมจะนำมาเล่าให้ฟังวันหลังนะครับ.

Aucun commentaire:

lala moulati ana9a maghribia